Sử dụng chậu rửa chén bằng đá nào bền màu?
slider

Sử dụng chậu rửa chén bằng đá nào bền màu?

11-09-2020
Chậu rửa chén bằng đá ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các căn bếp hiện đại. Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là chậu rửa chén bằng đá loại nào tốt và bền màu theo thời gian?

Thị trường chậu rửa chén bằng đá hiện nay

Chậu rửa chén bằng đá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt mà còn mang lại vẻ đẹp cho căn bếp thêm phần lung linh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chậu, để chọn cho ngôi nhà của mình một sản phẩm phù hợp thật sự rất khó khăn. Có các loại vật liệu bằng đá để làm chậu rửa  bát như đá tự nhiên Marble, đá hoa cương hay đá nhân tạo thạch anh, đá nhân tạo Solid Surface

Mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng và mỗi khách hàng sẽ có những tiêu chí lựa chọn đá làm chậu rửa chén riêng. 

Trong số các loại đá trên thì loại vật liệu được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả là dòng đá nhân tạo Solid Surface. 

 
chậu rửa chén bằng đá
Sử dụng chậu rửa chén bằng đá giúp căn bếp sạch sẽ và gọn gàng hơn.

 

Cấu tạo của chậu rửa chén bằng đá Solid Surface

Chậu rửa chén bằng đá nhân tạo là sản phẩm do con người tạo ra và được lấy cảm hứng từ đá tự nhiên. Thành phần của đá Solid Surface gồm 80% là khoáng đá tự nhiên kết hợp với các hợp chất màu, keo đặc dụng Acrylic chuyên dính bột đá và nhựa Polymer. 

Những người thợ sẽ tiến hành thi công những phiến đá phẳng thành những chậu rửa bát có lòng sau bằng cách lợi dụng tính chất có thể uốn cong khi gia nhiệt

Chậu rửa chén bằng đá nhân tạo có tính chất gì nổi bật?

Thành phần đá Solid Surface là vật liệu trơ và đã được kiểm chứng không hề chứa chất độc hại nguy hiểm tới sức khỏe. Hơn nữa loại đá này cũng rất thân thiện với môi trường. Từ đó đem lại khả năng an toàn tuyệt đối của chậu rửa Solid Surface khi tiếp xúc với thực phẩm.

Khả năng chịu nhiệt, chịu lực, khó trầy xước, chống thấm nước và kháng khuẩn cao của Solid Surface cũng rất thích hợp làm chậu rửa bát.

Ngoài ra, chậu rửa chén bằng đá Solid Surface còn có nhiều đặc tính được người tiêu dùng đánh giá cao như:

  • Kiểu dáng tinh tế, màu sắc đa dạng, trang nhã mang lại vẻ sang trọng vượt bậc cho căn bếp.

  • Không lo bị trầy xước, móp méo khi va đập mạnh. Hơn nữa khi xối nước xuống lòng bồn cũng không gây tiếng ồn như chậu inox.

  • Dễ dàng vệ sinh, đặc biệt là với chậu rửa chén âm bàn. Nếu giữ vệ sinh đúng cách thì chậu sẽ có độ bền lên tới vài chục năm.

  • Giá cả hợp lý.

Bảo dưỡng chậu rửa chén bằng đá nhân tạo

Bảo Kim mách bạn một mẹo nhỏ trong quá trình sử dụng chậu rửa chén bằng đá là để tránh xuất hiện những vết ố hay vết nứt thì bạn nên thường xuyên lau chùi. Loại đá này có khả năng chống bám dính rất tốt nên bạn chỉ cần sử dụng nước tẩy rửa thông thường hoặc chuyên dụng là những vết bẩn này đã không cánh mà bay rồi.

Trong trường hợp vô tình làm chậu rửa bằng đá nhân tạo bị nứt, vỡ hay sứt mẻ thì hoàn toàn có thể nối lại bằng keo và đánh bóng lại. Những lúc này, bạn hãy bình tĩnh và báo ngay với nhà sản xuất thi công công trình nhà bếp của mình để giải quyết nhé.

Chậu rửa chén bằng đá nhân tạo có xuống màu không?

Hầu hết sản phẩm chậu rửa chén bằng đá nhân tạo Solid Surface đều đạt chứng nhận màu sắc đạt chuẩn và không bị phai màu trong quá trình sử dụng. 

Nếu sử dụng đúng cách và bảo quản hợp lý thì bề mặt sản phẩm luôn sáng bóng như mới và giữ nguyên màu sắc ban đầu. Đây chính là một trong những ưu điểm khác biệt mà chậu rửa chén bằng đá Solid Surface có được so với các loại chậu đá khác.

chậu rửa chén bằng đá
Chậu rửa chén bằng đá đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.

>>> Kinh nghiệm mua chậu rửa chén đá nhân tạo bạn nên biết <<<

Thi công chậu rửa chén bằng đá Solid Surface

Việc lắp đặt chậu rửa chén bằng đá nhân tạo thực hiện khá đơn giản. Quy trình gồm các bước chính như sau:

Lắp Xi-phông và bộ xả

Các phụ kiện đi kèm của chậu bao gồm: bộ xả, cốc lọc rác, ống dẫn nước chậu, ống chống tràn, xi-phông, các mối nối, gioăng cao su…

Các bước lắp đặt ở công đoạn này tiến hành như sau:

  • Lắp ruột gà dẫn nước từ lỗ thoát tràn, lắp ống dẫn thoát nước vào xi-fong: Đặt gioăng cao su vào giữ mối nối và vặn theo chiều kim đồng hồ.

  • Lắp bộ xả, cốc lọc rác vào bên trong chậu.

  • Gắn bộ xi-phông vừa lắp vào bộ xả.

  • Dùng tua-vít, bắt chặt ốc thoát tràn vào bên ngoài lỗ thoát tràn.

Đo cắt mặt bàn kệ và lắp đặt chậu

Các công đoạn lắp đặt bao gồm:

 Đo, vẽ kích thước chậu: Lật úp chậu xuống mặt bàn đá theo hướng bạn muốn đặt chậu sao cho cân đối nhất. Dùng bút tiến hành vẽ bo theo viền chậu để làm dấu cắt mặt kệ.

Cắt mặt bàn kệ. Đo viền chậu để lấy cạnh chịu lực, cắt lùi vào 1- 2cm  tùy viền chậu. 

Lắp đặt chậu. Chuẩn bị trước gá-kẹp chậu. Sau đó bơm đều keo xong quanh viền lỗ vừa cắt. Đặt chậu vào trong lỗ kệ vừa cắt và ấn nhẹ sau đó dùng kẹp gá chậu đều theo thứ tự hình dưới. Cuối cùng là lau sạch keo dư còn sót trên mặt kệ, sau đó để im khoảng 12-24 tiếng để keo dính chắc chắn.

Bảo Kim - Cung cấp chậu rửa chén đá nhân tạo chất lượng

Bảo Kim có hơn 10 năm thi công sản phẩm từ đá Solid Surface Corian và Montelli từ thương hiệu Dupont nổi tiếng của Mỹ. 

Chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thi công các sản phẩm từ đá nhân tạo Solid Surface tại thị trường Việt Nam với các dự án lớn như: căn hộ cao cấp Estella, khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha (Hà Nội), khách sạn IBIS Sài Gòn Airport (TP.HCM),...

>>> Tìm hiểu về Mẫu chậu rửa chén bằng đá Solid Surface Dupont chất lượng <<<

Vui lòng truy cập Website http://danhantaodupont.com hoặc liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

Hotline hỗ trợ:  0913 123 345

Website: http://www.danhantaodupont.com/

Địa chỉ:

- Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh


  
© 2023 Danhantaodupont.com