Những loại đá làm mặt đá lavabo đẹp phổ biến hiện nay
slider

Những loại đá làm mặt đá lavabo đẹp phổ biến hiện nay

26-11-2020
Mặt đá lavabo đẹp được sử dụng rộng rãi tại phòng tắm, nhà vệ sinh của hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm,... Vậy lavabo được làm từ những vật liệu nào? Cùng Bảo Kim tìm hiểu nhé!

Mặt đá lavabo đẹp là gì?

Mặt đá lavabo là sản phẩm chậu rửa mặt làm bằng đá được đặt trên bàn đá hoặc tủ bếp ốp lavabo. Khung đỡ của bàn đá lavabo được làm từ sắt chống gỉ hoặc inox rất kiên cố. Phần khung này đóng vai trò như giá đỡ toàn bộ trọng lượng lavabo và mặt đá.

Hiện nay có nhiều kiểu dáng mặt đá lavabo như:

  • Lavabo dương bàn (đặt chậu rửa lên mặt bàn).

  • Bàn đá lavabo bán dương bàn (một nửa chậu nằm ở dưới, một nửa nằm trên mặt bàn).

  • Lavabo âm bàn (toàn bộ lavabo nằm dưới mặt bàn, miệng lavabo ngang với mặt bàn)

bàn đá lavabo
Bàn đá lavabo được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, từ đơn giản tới cầu kỳ đáp ứng được các dự án sang trọng.

>>> Xem thêm: Lavabo đá Solid Surface - Thiết kế đẳng cấp cho không gian phòng tắm

Ứng dụng của mặt đá lavabo đẹp trong cuộc sống

Bàn đá lavabo được sử dụng cho tất cả các công trình từ dân dụng tới các công trình lớn tại chung cư, biệt thự, khách sạn, resort, nhà hàng, trung tâm thương mại,…

Những chiếc lavabo vân đá gợi cho chúng ta cảm giác như được đắm mình dưới dòng nước suối mát lành. Từ đó đem lại cảm giác thư giãn và khoan khoái hơn.

Ngoài ứng dụng là bồn rửa thông thường, các mẫu mặt đá lavabo còn là một sản phẩm trang trí trong phòng tắm giúp căn phòng trở nên độc đáo hơn, thu hút hơn.

Các loại mặt đá lavabo đẹp trên thị trường

Mặt đá lavabo đẹp từ đá tự nhiên

Sản phẩm bàn đá lavabo đá tự nhiên có đặc điểm nổi bật là mỗi lavabo là một sản phẩm độc nhất. Bạn không thể tìm kiếm 2 chậu rửa mặt đá tự nhiên nào có vân giống y hệt nhâu được. Chậu rửa mặt đá tự nhiên được sản xuất thủ công từ những phiến đá tự nhiên nguyên khối. Do đó, đường nét hoa văn của mỗi sản phẩm hoàn toàn ngẫu nhiên và khác nhau theo từng vị trí. 

Chậu rửa đá tự nhiên được sản xuất từ nhiều chất lượng đá khác nhau:

  • Lavabo đá Granite: Đây là dòng đá tự nhiên được hình thành từ quá trình tái tinh thể hóa và biến chất của đá vôi, đá cacbonat hoặc đá dolomit. Chúng có ưu điểm nổi bật về độ bền cao, vân đá đa phần là bảng màu cơ bản như đen, trắng, nâu, xám.

  • Lavabo đá Marble: Loại đá này có thành phần chính là từ canxi với họa tiết vân mây nhã nhặn. Màu sắc chủ yếu của đá Marble là các gam màu lạnh như xám, đen, xanh đen, nâu sữa,... So với các loại khác thì đá Marble xốp và dễ bị thấm nước hơn.

  • Lavabo đá Onyx có ưu điểm vượt trội là khả năng xuyên sáng rất độc đáo. Ngoài ra, sản phẩm còn có những đường vân sắc nét được mài cắt tỉ mỉ đem lại diện mạo sang chảnh có một không hai cho không gian phòng tắm.

  • Lavabo đá cuội thường không có một hình dạng nhất định như các dòng đá khác. Vì thiết kế của chúng rất ngẫu hứng và tùy thuộc vào các viên đá cuội lớn hay nhỏ trong tự nhiên. 

Dòng đá tự nhiên mặc dù có độ cứng cao, màu sắc đa dạng, hoa văn sinh động, nhưng cũng có không ít những khuyết điểm. Cụ thể là dễ bị thấm nước nên bề mặt dễ bị nấm mốc, trọng lượng nặng khó thi công, dễ trầy xước.

Mặt đá lavabo đẹp từ Solid Surface

Solid Surface là dòng đá nhân tạo được con người sản xuất ra với mục đích mô phỏng đá tự nhiên. Với thành phần 70% từ bột đá tự nhiên kết hợp cùng keo Acrylic, nhựa Polymer, chất tạo màu được nung ép theo dây chuyền hiện đại bậc nhất hiện nay. Loại vật liệu này có thể khắc phục được các nhược điểm của đá tự nhiên.

Độ bền của đá nhân tạo đã được kiểm chứng qua nhiều thí nghiệm suốt hàng chục năm. Loại đá này có độ bền lên tới trên 35 năm và không bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết.

Hơn nữa, bề mặt của đá Solid Surface cũng nhẹ hơn đá tự nhiên rất nhiều. Do đó nếu sử dụng lavabo từ đá nhân tạo sẽ giảm đi một phần trọng lượng tác động lên khung đỡ.

Bề mặt chậu rửa đá nhân tạo được xử lý đánh bóng với công nghệ hiện đại không hề có lỗ hổng li ti. Đây là một ưu điểm lớn của lavabo đá nhân tạo giúp chống thấm nước hiệu quả rất phù hợp với môi trường ẩm ướt như lavabo. Từ đó loại trừ những nguy hại từ rêu, nấm mốc và các vi khuẩn có hại cho sức khỏe của người sử dụng. 

Đá nhân tạo thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng vì ngay cả khi bị đốt cháy thì loại đá này cũng không sinh ra các khí độc ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 

bàn đá lavabo
Bàn đá lavabo nhân tạo Solid Surface tiện nghi, hiện đại.

Vì những lí do trên, lavabo đá tự nhiên ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng không chỉ với mục đích sử dụng mà còn là một cách tuyệt vời tạo ra những điểm nhấn độc đáo cho không gian.

Nên chọn mặt đá lavabo đẹp từ đá tự nhiên hay đá nhân tạo?

Đây là một câu hỏi khó trả lời vì mỗi loại vật liệu có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi người mà sẽ có lựa chọn khác nhau. Theo kết quả nghiên cứu trong những năm gần đây tại Việt Nam, tỉ lệ số công trình nội thất sử dụng lavabo từ đá nhân tạo Solid Surface tăng hơn hẳn so với bàn đá lavabo từ đá tự nhiên. Con số này cũng phần nào thể hiện được độ hot của loại vật liệu được phát minh từ trí tuệ của loài người.

>>> Xem thêm: Bàn đá lavabo làm từ loại đá nào tốt nhất?

Mua mặt đá lavabo đẹp Solid Surface tại Bảo Kim có tốt không?

Công ty TNHH Thiết bị Bảo Kim là nhà phân phối độc quyền dòng đá nhân tạo Solid Surface Corian và Montelli của Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thi công bàn đá lavabo nhân tạo, Bảo Kim rất thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng và biết được đâu là điều tốt nhất đối với khách hàng. Chúng tôi luôn trăn trở làm sao để cung cấp những tấm đá chất lượng tốt nhất và gia công những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, mẫu mã đẹp.

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

Hotline hỗ trợ:  0913 123 345

Website: http://www.danhantaodupont.com/

Địa chỉ:

- Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh


  
© 2023 Danhantaodupont.com