Chọn đá làm bàn bếp không thấm | Loại đá mặt bếp tốt nhất
slider

Chọn đá làm bàn bếp không thấm | Loại đá mặt bếp tốt nhất

07-01-2020
Việc lựa chọn đá làm bàn bếp sao cho đẹp, thẩm mỹ và tốt nhất luôn là nỗi băn khoan của nhiều người. Vậy đâu là loại đá làm bếp tốt nhất bạn nên sử dụng?

Đá làm bàn bếp là vật liệu được sử dụng trong hoàn thiện bề mặt tủ bếp nơi gia chủ có thể dễ dàng đặt các vật dụng, chuẩn bị và chế biến món ăn ở trên. Vì là nơi được sử dụng khá thường xuyên nên cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn. Sau đây là một vài tiêu chí thiết yếu cho một bề mặt đá làm bếp tốt nhất.

da-lam-mat-bep
Đá Solid Surface màu Dune Prima làm mặt bếp
  • Độ bền cao, chịu được va đập và chịu nhiệt

  • Hạn chế bám bẩn, dễ dàng vệ sinh

  • Thiết kế kết hợp cùng màu sắc đẹp bắt mắt

  • Không thấm nước, không thấm màu

da-lam-ban-bep-khong-tham
Đá bếp không thấm, không mối nối
 
da-solid-surface-khong-tham
Mặt bếp Corian Solid Surface màu Dune Prima
 
Trong các tiêu chí kể trên yêu cầu về chống thấm nước, chống thấm màu thường có rất ít khách hàng quan tâm. Tuy tưởng chừng đơn giản nhưng đây là vấn đề vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ và chất lượng của mặt bếp.

Chọn đá làm bàn bếp không thấm là yêu cầu rất quan trọng trong thiết kế căn bếp

Thấm nước và thấm màu là tình trạng nước và các hóa chất, màu thực phẩm bị ngấm vào trong bề mặt đá sau một thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng nấm mốc từ bên trong.

Mặt đá bị thấm nước, thấm màu sẽ gây ra một số vấn đề như:

  • Làm biến dạng, ảnh hưởng tới màu sắc và thẩm mỹ của căn bếp

  • Phát sinh vi khuẩn nấm mốc từ bên trong ảnh hưởng đến chất lượng đá cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Tình trạng thấm nước nếu diễn ra lâu dài, nước bị thấm qua mặt đá thấm vào hệ tủ gỗ sẽ làm hư hỏng hệ tủ bên dưới

 
da-bep-gia-re
Tình trạng thực tế khi dùng đá bếp giá rẻ
 
Tình trạng thấm nước xảy ra khá phổ biến ở một số loại đá có kết cấu gồm nhiều lỗ rỗng như: Đá tự nhiên, đá granit, marble và một số dòng solid surface kém chất lượng.
Thông thường người ta sẽ khắc phục hạn chế thấm nước này bằng cách sử dụng hóa chất chống thấm trên bề mặt đá. Nhưng cách này không được khuyến khích sử dụng do thành phần hóa chất sẽ ảnh hướng đến vệ sinh và an toàn thực phẩm. Sau một thời gian nhất định các hóa chất này sẽ biến mất do ma sát nhiều nên tình trạng thấm nước sẽ không được khắc phục triệt để.
Bởi vậy việc chọn đá làm bàn bếp không thấm nước là một vấn đề vô cùng nan giải đối với khách hàng. Bảo Kim với sản phẩm đá solid surface không thấm nước, là nhà phân phối và thi công độc quyền tại Việt Nam sản phẩm đá solid surface Dupont nhằm đem tới một sản phẩm đá tốt nhất cho khách hàng yên tâm sử dụng.

Đá solid surface Dupont - Đá làm bàn bếp không thấm nước

Đá solid surface Dupont là loại đá thuộc thương hiệu Dupont, xuất xứ Mỹ. Đá Dupont gồm hai dòng màu sắc là Corian solid surface và Montelli solid surface.

Trong đó Corian® là vật liệu đá nhân tạo solid surface được công ty DuPont phát minh vào giữa những năm 1960. Corian được làm từ hỗn hợp 2/3 khoáng đá tự nhiên và 1/3 keo Acrylic (Methyl Methacrylate) và Alumina Trihydrate (hyroxit nhôm Al(OH)3) cùng với chất tạo màu. Corian có khả năng bị uốn dẻo khi bị gia nhiệt với nhiệt độ 150°C và cho phép những nhà chế tác tạo ra những thiết kế đặc biệt. Nó được dùng chủ yếu cho các ứng dụng trong nhà bếp, văn phòng như mặt bàn, mặt bếp, quầy giao dịch. Do có đặc tính chống ẩm rất tốt nên nó còn được dùng trong các ứng dụng của tường nhà, hay trong chọn đá làm bàn bếp, lavabo, bồn tắm.

 
đá làm mặt bếp không thấm
Sản phẩm đá solid surface Corian luôn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là vật liệu đặc không có lỗ rỗng và có thể chế tác liền tấm, không mối nối, không cho phép nước hoặc bụi lọt vào các khe nứt hoặc mối nối như đá tự nhiên. Điều này loại bỏ những chỗ để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Đá nhân tạo solid surface Corian® đã được Hiệp Hội An Toàn Thực Phẩm Mỹ (National Sanitation Foundation – NSF) cấp giấy chứng nhận là sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
đá làm mặt bếp không thấm
 
Ngoài những thế mạnh vượt trội về khả năng chống thấm nước, chống thấm màu đá Corian còn nổi bật với những thế mạnh như:
  • Độ bền cao: Corian chống chịu được các tác nhân như cắt, khía v.v…Corian® đã được thí nghiệm đặc tính cơ, nhiệt, điện và những đặc tính bề mặt khác

  • Có thể sửa chữa được: Đá nhân tạo Solid Surface Corian® có thể sửa chữa và làm mới lại bằng các tấm lau chùi thông thường hoặc chuyên dụng. Các vết ố do thuốc lá hoặc vết bút CD có thể được tẩy bỏ dễ dàng. Nếu tấm bị vỡ, DuPont sẽ có dịch vụ bảo trì bảo hành đến tận nhà sửa chữa nối lại bằng keo và đánh bóng lại như mới.

  • Không độc hại: Đá nhân tạo Solid Surface Corian® là vật liệu trơ và không độc hại. Ở điều kiện nhiệt độ bình thường, nó không tỏa khí ga. Khi bị đốt cháy, nó giải phóng CO2 và khí này nhẹ, không chứa các nhóm chức halogen độc hại.

  • Có thể uốn cong: Đá nhân tạo Solid Surface Corian® có thể uốn cong bằng gia nhiệt trong các khuôn bằng gỗ hoặc kim loại tại một nhiệt độ nhất định tạo ra các đồ vật khác nhau. Khi được gia nhiệt, ta có thể chạm khắc lên Corian® rất dễ dàng. Đây là ưu điểm đặc biệt mà rất ít loại vật liệu có được.

mat-bep-du-thuyen
Là vật liệu mặt bếp sử dụng cho du thuyền
 
Với những ưu điểm trên cùng khả năng chống thấm nước, chống thấm màu hoàn toàn. Đây là loại đá tuyệt vời để sử dụng trong thiết kế nhà bếp.
Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm đá Corian solid surface quý khác hàng có thể tham khảo tại website danhantaodupont.com hoặc liên hệ trực tiếp tại văn phòng công ty để chọn đá làm bàn bếp tốt nhất cho gia đình mình.
 

* Lưu ý: Bảo Kim là đơn vị phân phối độc quyền và gia công theo tiêu chuẩn toàn cầu sản phẩm đá nhân tạo Solid Surface của tập đoàn Dupont Mỹ

thi công đá solid surface
 
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BẢO KIM
Hotline: 0913 123 345

Trụ Sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM


  
© 2023 Danhantaodupont.com