Cách lắp đặt chậu rửa bát âm bàn đá tại nhà
slider

Cách lắp đặt chậu rửa bát âm bàn đá tại nhà

18-09-2020
Chậu rửa bát âm bàn đá Solid Surface là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách lắp đặt loại chậu này. Dưới đây Bảo Kim sẽ hướng dẫn bạn cách lắp cách lắp đặt chậu rửa bát âm bàn đá đơn giản tại nhà.

Chậu rửa bát âm bàn có gì đặc biệt?

Chậu rửa bát âm bàn mặt đá là sản phẩm làm từ đá nhân tạo Solid Surface với thành phần chính từ bột đá tự nhiên, keo chuyên dụng Acrylic, nhựa Polymer và chất tạo màu.

Chậu rửa này có kết cấu và cách lắp đặt khác biệt. Loại chậu rửa này có thiết kế gọn gàng chìm so với bề mặt bàn bếp rất tiện dụng. Những loại chậu rửa bát âm bàn hiện nay chủ yếu được thiết kế khoét đá và lắp đặt chậu bên dưới mặt đá. 

Nhờ kết cấu đặc biệt khi để bồn rửa chìm xuống dưới bề mặt bàn tủ bếp giúp việc lau rửa trở nên dễ dàng hơn, bề mặt bàn đó không đọng nước mà chảy thẳng xuống chậu rửa bát.

chậu rửa âm bàn đá Solid Surface Corian.
Hiện nay chậu rửa âm bàn mặt bằng đá đang được rất nhiều người quan tâm, trong đó chậu rửa bát bằng đá Solid Surface Corian.

Chậu rửa bát âm bàn đá Solid Surface có đáng mua không?

Đá Solid Surface là đá có rất nhiều đặc tính ưu việt so với các loại vật liệu làm chậu rửa chén đá âm bàn khác. Có thể kể đến các điểm mạnh như: 

  • Sản phẩm được chế tác rất công phu khi sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Mỹ để tạo ra những bề mặt chuẩn xác, hoàn hảo đến từng milimet, phẳng mịn, bóng đẹp.

  • Sản phẩm rất đa dạng về màu sắc có thể biến hóa căn bếp thành muôn hình vạn trạng sang trọng và hiện đại.  

  • Bề mặt Solid Surface có về mặt bóng mịn và tính chất nổi bật là rất dễ vệ sinh.

  • Đá nhân tạo Solid Surface không hề mọc rêu, mốc sau thời gian sử dụng vì bề mặt đá hoàn toàn nhẵn mịn, không có lỗ hổng li ti nên không thấm nước.  

  • Chậu rửa bát bằng đá nhân tạo có thiết kế chống ồn, chống va đập rất tốt.

  • Trong quá trình sử dụng bồn rửa chén âm bàn đá nhân tạo, nếu bị trầy xước do va đập với vật sắc nhọn như dao kéo thì bạn chỉ cần liên hệ với nhà sản xuất để đánh bóng mặt đá.

Các kiểu dáng chậu rửa bát âm bàn

Thiết kế chậu rửa bát âm bàn hiện nay rất đa dạng nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến.

Thường thì chậu rửa bát bằng đá sẽ được thi công bằng cách gia nhiệt uốn cong các tấm đá thành hình dạng chậu được định hình theo khuôn với phong cách góc lượn rộng tạo cảm giác mềm mại hơn khi lắp đặt. Công nghệ ngày càng tiên tiến cho phép người thợ thi công chậu rửa bát bằng đá nhân tạo có thể thay đổi độ sâu của chậu theo nhu cầu của người dùng. Tại Việt Nam độ sâu phù hợp của chậu rửa bát âm thường rơi vào 200-230mm.

Thiết kế chậu rửa bát âm bàn đá nhân tạo hiện nay phổ biến nhất là bồn hình vuông và hình chữ nhật. Ngoài ra còn có sự lựa chọn là chậu rửa có góc bo lượn rộng tạo cảm giác mềm mại và góc vuông cho không gian mạnh mẽ và khỏe khoắn. 

>>> Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc về bồn rửa chén bằng đá

Cách lắp đặt chậu rửa bát âm bàn đá nhanh chóng tại nhà

Quá trình gắn chậu rửa bát âm bàn vào bàn đá rất quan trọng. Quy trình thi công này đòi hỏi người thợ thi công phải có tay về và cần kiểm tra kỹ lưỡng vị trí lắp đặt. Việc trét keo phủ kín các kẽ hở đảm bảo việc nước không rò rỉ, đồng thời giúp chậu rửa và bàn đá được bền đẹp hơn.

Quy trình lắp đặt chậu rửa bát âm bàn gồm những bước chính sau:

Xử lý lỗ đặt chậu rửa chén bát

Trước tiên là công đoạn đo và vẽ lại kích thước chậu. Để tiến hành đo kích thước chậu bạn cần đo chiều rộng, chiều cao và chiều dài của chậu rồi vẽ lại trên mặt đá bếp sẽ lắp đặt chậu. Bảo Kim mách bạn một cách đơn giản hơn rất nhiều là bạn chỉ cần úp mặt chậu lên khu vực để đặt chậu rồi vẽ lại bằng bút lông là được.

Tiếp đến là công đoạn cắt mặt bàn đá. Ở bước này, ta sẽ dùng máy cắt đá để cắt xung quanh khu vực đã vẽ. Có một lưu ý nhỏ là bạn phải cắt lệch vào trong 2cm so với đường vẽ thì khi đặt lòng chậu vào các cạnh mới được nâng đỡ đúng chuẩn.

Ở bước lắp đặt chậu rửa thì ta tiến hành phủ bề mặt keo dính, có thể thay bằng silicon hoặc xi măng trắng vào xung quanh đường viền của khu vực cần lắp đặt chậu. Sau đó lắp chậu vào đúng vị trí đã trét keo trước đó, làm sạch các vị trí keo thừa rồi đợi keo ổn định từ 4 đến 12 tiếng. 

Lắp đặt xi phông cho chậu rửa bát âm bàn

Bước này sẽ tiến hành sau khi lớp keo đã khô với các thao tác:

  • Lắp đặt 2 ống xả nước từ vị trí 2 hố chậu và ống thoát tràn của chậu ra bộ xả

  • Lắp xi phông chứa cốc lọc rác vào chậu và đậy nắp lại.

Lắp đặt hệ thống cấp nước cho vòi rửa

Ở bước cuối cùng của công đoạn lắp đặt chậu rửa chén âm bàn này, bạn tiến hành nối dây cấp nước từ vị trí nguồn cấp vào vòi chậu. Sau đó bật van cấp nước sang vị trí mở để kiểm tra nước đã được bơm lên chưa.

chậu rửa bát âm bàn đá
Thành quả là chậu rửa bát âm bàn đá sang trọng cho căn bếp.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt chậu rửa bát âm bàn

  • Vì chậu rửa chén âm bàn được gắn dưới bề mặt bàn bếp nên phải chọn bàn bếp chịu lực tốt, hỗ trợ được trọng lượng của bồn rửa bát âm.

  • Cần xác định vị trí lắp đặt chậu rửa chén trước khi xây dựng hệ thống cấp nước và xả thải

  • Khung đặt chậu bên trong phải chắc chắn để đảm bảo chậu được ổn định.

Bảo Kim - Nhà cung cấp và thi công chậu rửa bát âm bàn uy tín

Giữa thị trường đầy rẫy các nhà cung cấp sản phẩm chậu rửa chén đá nhân tạo khiến khách hàng hoang mang thì Bảo Kim tự hào là một trong những nhà sản xuất nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Với đội ngũ nhân viên trẻ, được đào tạo chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm từ đá nhân tạo chất lượng cao.

Không chỉ cung cấp chậu rửa bát âm bàn đá nhân tạo, chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm từ đá nhân tạo cao cấp Solid Surface của hãng Dupont như đá Corian Solid Surface và Montelli Solid Surface.

>>> Xem thêm: Chậu rửa bát âm bàn đá - Thiết kế tiện dụng cho không gian bếp

Liên hệ với chúng tôi ngay khi có nhu cầu mua đá Solid Surface Dupont:

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

Hotline hỗ trợ:  0913 123 345

Website: http://www.danhantaodupont.com/

Địa chỉ:

- Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh

- VP Hà Nội: 121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội


  
© 2023 Danhantaodupont.com