Mẫu nhà bếp nhỏ đá Solid Surface
slider

10 Mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản hiện đại

23-05-2022
Mẫu nhà bếp nhỏ thiết kế đơn giản, bố trí thông minh, đầy đủ tiện nghi chính là xu hướng nội thất được ưa chuộng nhất năm 2022. Cùng Bảo Kim tham khảo 10 mẫu nhà đẹp để lên ý tưởng cho không gian sống của gia đình mình nhé!

Mẫu nhà bếp nhỏ phù hợp với những gia đình nào?

 
mau-nha-bep-nho
 
 

Trong khoảng thời gian gần đây, nhà bếp nhỏ đang là xu hướng trang trí nội thất của nhiều gia đình. Điểm cộng của loại thiết kế nhà bếp này không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm diện tích mà còn có khả năng vận dụng đa dạng vào nhiều không gian sống khác nhau:

  • Gia đình có diện tích khiêm tốn. Với những không gian nhỏ hẹp thì việc phòng bếp cần được thiết kế nhỏ gọn là điều thiết yếu để đảm bảo tính tương xứng, hài hoà cho toàn bộ ngôi nhà. 

  • Gia đình yêu thích không gian ấm cúng. Căn bếp là nơi giữ lửa của gia ddinhf nên nhiều gia chủ có xu hướng thiết kế nhỏ gọn. Bởi lẽ không gian quá lớn sẽ mang đến cảm giác trống trải, đặc biệt là đối với những gia đình ít thành viên hoặc có con cái đi học xa nhà. 

  • Gia đình theo phong cách sống tối giản: Hiện nay có nhiều gia đình dù sở hữu không gian rộng rãi nhưng vẫn thiết kế căn bếp nhỏ gọn với đồ dùng tích hợp tiết kiệm diện tích. Phòng bếp theo phong cách tối giản này mang vẻ đẹp giản dị, nhưng không kém phần hiện đại.

  • Gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều không gian chức năng khác nhau. Việc tiết kiệm diện tích nhà bếp không chỉ giúp tăng tính kỷ luật, tạo sự ngăn nắp cho căn nhà mà còn góp phần đáng kể vào việc giúp gia chủ bố trí thêm phòng chức năng khác. Từ đó tăng trải nghiệm sống, tạo cảm giác thư giãn, đầy đủ tiện nghi theo kịp xu thế thời đại.

 

Mẫu nhà bếp nhỏ nên sử dụng nội thất bằng đá gì?

 
mat-bep-nho-dune-prima
Mặt bếp màu Dune Prima
 
 
Căn bếp với các nội thất như bàn bếp, đảo bếp, tủ bếp, bồn rửa chén, bàn ăn là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ nên rất dễ để lại vết bẩn cứng đầu và chịu nhiều tác động từ lực, sự va đập từ vật sắc nhọn và nhiệt cao trong quá trình chế biến thực phẩm. Vì vậy mà việc quyết định chọn vật liệu nào để ốp nội thất bếp rất quan trọng. 

Khi mua sản phẩm cho căn bếp thì bên cạnh tính thẩm mỹ, người ta cũng sẽ quan tâm tới các yếu tố quyết định chất lượng của sản phẩm như độ bền cao, màu sắc không bị phai theo thời gian, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, dễ vệ sinh,, giá cả...

Hiện nay vật liệu để ốp trang trí các mẫu nhà bếp nhỏ rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn từ đá tự nhiên đến mặt đá nhân tạo cao cấp. Trong đó đá nhân tạo Solid Surface được ưa chuộng hơn cả vì nó có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí nêu trên. Đặc biệt là dòng Solid Surface CorianMontelli được sản xuất theo công nghệ hàng đầu tại Mỹ với những ưu điểm vượt trội:

chung-nhan-green-guard
 
  • Sản phẩm được cấu tạo từ đá vôi và các chất kết dính không gây hại cho sức khỏe con người. Bằng chứng là đá Corian Solid Surface đã nhận được nhiều loại chứng chỉ về độ an toàn như UL GREENGUARD của Hội đồng Môi Trường Singapore và chứng nhận của Hiệp Hội An Toàn Thực Phẩm Mỹ (National Sanitation Foundation – NSF).

  • Độ bền sản phẩm đã được kiểm chứng với tuổi thọ có thể lên tới 50 năm cả về chất lượng đá và độ bền màu.

  • Vệ sinh cực đơn giản bằng dung dịch tẩy rửa thông thường. Bạn có thể tân trang lại sản phẩm bằng cách đánh bóng bề mặt, đây là đặc tính mà không phải loại đá nhân tạo nào cũng có được.

  • Khả năng chống thấm nước nhờ kết cấu rắn chắc, không để lộ mối nối hay các lỗ hổng li ti thường thấy ở đá tự nhiên. Nhờ đó mà Solid Surface phù hợp cho khong gian nhà bếp với tính kháng khuẩn cao, không cho bép vi khuẩn tích tụ gây bệnh cho gia đình.

  • Khả năng chịu được nhiệt độ cao rất phù hợp để ốp bàn bếp, bạn không phải lo về việc bề mặt bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

  • Màu sắc của Solid Surface rất đa dạng, hoa văn sống động.

  • Khả năng thiết kế vô hạn nhờ tính uốn cong khi gia nhiệt và xuyên sáng độc đáo.

 
 

Gợi ý 10 mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản hiện đại năm 2022

 
  1. Domino Terrazzo
     

    mat-bep-da-domino-terrazzo
    Mặt bếp Domino Terrazzo

     

  2. Witch Hazel

     

    mat-dao-bep-da-solid-surface
    Mặt bếp màu Witch Hazel


     

  3. River Pearl
     

    mat-bep-mau-van-may
    Mặt bếp màu River Pearl

     

  4. Cosmos Prima
     

    mat-bep-mau-cosmos-prima
    Mặt bếp Cosmos Prima

     

  5. Cirrus White
     

    mat-bep-mau-trang-cirrus-white
    Mặt bếp liền chậu Cirrus White

     

  6. Dune Prima
     

    mat-bep-dune-prima
    Mặt bếp và tường bếp màu Dune Prima

     

  7. Designer White
     

    mat-bep-mau-trang-designer-white
    Mặt bếp và chậu rửa màu trắng trơn Designer White

     

  8. Glacier White
     

    mat-bep-mau-trang-glacier-white
    Mặt bếp liền chậu màu trắng ngà Glacier White

     

  9. Rain Cloud
     

    mat-bep-da-van-may
    Mặt bếp đá vân mây Rain Cloud

     

Lava Rock
 

mat-bep-mau-lava-rock
Mặt bếp đá Solid Surface màu Lava Rock


​>>> Xem thêm 6 mẫu quầy bar bếp TẠI ĐÂY

 

Lưu ý khi bố trí mẫu nhà bếp nhỏ

Bảo Kim mách bạn một vài lưu ý cho không gian bếp như sau:

  • Với những căn bếp nhỏ thì bạn nên bố trí các vật dụng một cách hợp lý, hạn chế tối đa các đồ không cần thiết để tránh gây rườm rà rối mắt. 

  • Về màu sắc thì không gian bếp tượng trưng cho sự ấm cúng nên bạn nên chọn các màu sắc chủ đạo tươi sáng hoặc trung tính như trắng, be, trắng ngà, xám nhạt, trắng vân mây,... để vừa tạo cảm giác rộng rãi. Nếu bạn thích phong cách cổ điển thì có thể kết hợp thêm với đồ nội thất gỗ.

  • Có một quy tắc phối màu nội thất nhà bếp bạn cần nắm vững là không nên kết hợp quá nhiều màu trong nhà bếp. Tốt nhất là hãy chia tỉ lệ hợp lý như 60:30:10. Trong đó 60% màu nền chủ đạo, 30% màu tạo điểm nhấn và 10% màu điểm xuyết trang trí để tạo sự hài hòa.

  • Ưu tiên nguồn sáng tự nhiên cho  căn bếp. Lựa chọn hợp lý nhất là thiết kế bếp dạng  mở với cửa kính để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Với không gian như vậy bạn vừa có thể nấu ăn vừa ngắm thiên nhiên hoặc mở cửa sổ để loại bỏ mùi đồ ăn trong căn bếp một cách tự nhiên. 

  • Bạn có thể thiết kế căn bếp có quầy bar bếp ngăn cách với không gian khác và kết hợp với hệ thống đèn điện để trang trí phòng bếp.

  • Chọn đồ nội thất nhỏ, đồ gia dụng thông minh, đa chức năng  phù hợp với không gian bếp. Một gợi ý cho bạn là hãy sử dụng tủ bếp treo tường có dáng chữ I hoặc chữ L để sắp xếp đồ bếp và tiết kiệm không gian tối ưu.

Trên đây là gợi ý những mẫu nhà bếp nhỏ hiện đại dành cho những gia đình có diện tích khiêm tốn được Bảo Kim tổng hợp lại. Hy vọng bài viết đem lại cho bạn những ý tưởng mới mẻ, độc đáo cho không gian bếp của mình.

 

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản hoặc có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất nhà bếp bằng đá nhân tạo Solid Surface và đá nhân tạo Montelli thì hãy liên hệ với Bảo Kim theo địa chỉ:

 

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

 Tel: (08) 6287 2951 -  Fax: (08) 6281 8259

VP Hà Nội: 121 Lô D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0913 123 345

​Email: thanh.phan@baokimcorp.com

 

  
© 2023 Danhantaodupont.com