Đá xuyên sáng nhân tạo và ứng dụng trong thiết kế
slider

Đá xuyên sáng nhân tạo và ứng dụng trong thiết kế

08-07-2022
Không phải ngẫu nhiên mà đá xuyên sáng nhân tạo trở thành xu hướng thiết kế được săn đón nhất năm 2022. Hãy cùng Bảo Kim giải mã sức hút của dòng đá này.

Đá xuyên sáng nhân tạo là gì?

Đúng như tên gọi, đá xuyên sáng nhân tạo là loại vật liệu được tạo thành từ hỗn hợp khoáng đá tự nhiên kết hợp cùng hydroxit nhôm, chất tạo màu và keo kết dính polyester. Tất cả nguyên liệu trên được nung ép trong môi trường chân không bằng dây chuyền công nghệ hiện đại cho ra đời dòng sản phẩm chất lượng cao.

đá xuyên sáng nhân tạo
Đá xuyên sáng nhân tạo của DuPont Mỹ

 

Tại sao nên sử dụng đá xuyên sáng nhân tạo?

Không phải ngẫu nhiên mà đá xuyên sáng nhân tạo trở thành xu hướng thiết kế nội và ngoại thất được săn đón hiện nay. Để trả lời câu hỏi tại sao nên sử dụng đá nhân tạo xuyên sáng, hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của loại đá này.

Xét về ưu điểm, đá xuyên sáng nhân tạo có những đặc tính nổi bật như:

  • Khả năng xuyên sáng không thua kém gì đá xuyên sáng tự nhiên vì được sản xuất từ công nghệ hiện đại. Từ đó mang đến cho không gian của bạn vẻ đẹp sống động như thật, tinh tế và huyền ảo.

  • Tính thẩm mỹ cao, đa dạng về màu sắc, không chỉ có những gam màu trung tính như đen, xanh đậm, trắng mà còn có cả những gam màu tươi mới như vàng, trắng hồng, đỏ,... 

  • Mỗi phiến đá có một màu sắc, một phong cách khác nhau tạo đáp ứng được nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tạo nên sự độc đáo, sức hút cho công trình 

  • So với đá tự nhiên thì đá nhân tạo xuyên sáng có mức giá rẻ hơn, tiết kiệm được chi phí thi công.

  • Đá nhân tạo có khả năng chống thấm tốt, không bị ra mồ hôi khi trời bị nồm rất phù hợp với khí hậu gió mùa ở nước ta.

  • Khả năng ứng dụng rộng rãi và đa dạng.

  •  Khả năng uốn cong linh động trong thiết kế. Đá nhân tạo có thể biến đổi tạo thành các tấm đá uốn cong phù hợp với các bề mặt khác nhau.

  • Khả năng chịu lực tốt, không bị rạn nứt, vỡ, có thể sửa chữa và làm mới sau một thời gian sử dụng.

  • Trọng lượng nhẹ, vận chuyển và thi công dễ dàng hơn.

  • Được làm từ nguyên vật liệu chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

  • Tuổi thọ của đá có thể lên tới 50 năm nếu sử dụng đúng cách.

 

Ứng dụng tuyệt vời của đá xuyên sáng nhân tạo

 
 

Đá xuyên sáng nhân tạo được ứng dụng rất phổ biến trong thiết kế nội và ngoại thất. Có thể kể tới một số ví dụ như:

  • Các vị trí đòi hỏi sự trang trọng, đẳng cấp như sảnh tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại, phòng khách, quầy bar.    

  • Sử dụng làm vách ngăn trang trí ngăn cách giữa các không gian để tạo sự riêng tư. Thiết kế vách ngăn xuyên xóa bỏ mọi quy luật về sự đơn điệu, nhàm chán từ những vách ngăn từ vật liệu truyền thống khác. Những khu vực này thường ít chịu sự tác động nên độ dày khuyến nghị sử dụng cho vách ngăn là 6mm.

  • Ốp hành lang tạo điểm nhấn đặc biệt trong không gian kiến trúc. Vị trí hành lang không đòi hỏi quá cao về độ dày của phiến đá, bạn có thể sử dụng đá có độ dày khoảng 8mm.

  • Ốp lát sàn cho công trình nội thất nhà ở, ít chịu tác động mạnh từ ngoại lực.

  • Ốp lát cầu thang cho các công trình nội thất sang trọng như trung tâm thương mại, khách sạn. Bởi đây là khu vực thường xuyên chịu tác động di chuyển của con người nên bạn cần sử dụng phiến đá có độ dày 20mm.

  • Ốp lát quầy lễ tân cho khách sạn, văn phòng công ty. Quầy lễ tân là vị trí cần sang trọng và tinh tế vì đây là nơi thường xuyên đón tiếp khách hàng. Độ dày phù hợp của tấm đá dùng để ốp lát quầy lễ tân là 12mm. 

  • Ốp quầy bar nhà hàng, quán bar, bàn bếp. Đây là bề mặt thường xuyên chịu tác động từ các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày nhưng không đòi hỏi quá cao về độ chịu lực như đá ốp sàn hay cầu thang. Bạn có thể sử dụng đá có độ dày khoảng 12mm cho những công trình này.

 

Những mẫu đá xuyên sáng nhân tạo hot nhất năm 2022 tại Bảo Kim

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dòng đá xuyên sáng được đánh giá cao tại Bảo Kim:

 

Đá xuyên sáng màu xám Gray Onyx

đá xuyên sáng gray onyx
Đá xuyên sáng Gray Onyx

Gray Onyx là mẫu đá xuyên sáng có màu xám trung tính phù hợp cho các thiết kế ốp vách cho cửa hàng cao cấp hoặc những thiết kế mang tính nghệ thuật cao.

 

>> Xem thêm về mẫu Gray Onyx

 

Đá xuyên sáng trắng vân màu River Pearl

River Pearl là mẫu đá mang dáng vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần độc đáo. Màu sắc trắng ngà cùng các đường vân nhẹ nhàng uốn lượn của đá chính là điểm nhấn cho không gian khi kết hợp với đèn led màu vàng hoặc màu trắng.

 

>> Xem chi tiết mẫu River Pearl

 

Đá xuyên sáng Dune Prima

 

Đá nhân tạo xuyên sáng màu Dune Prima nổi bật với các đường vân uốn lượn trải khắp bề mặt đá. Vẻ đẹp của đá Dune Prima khiến ta liên tưởng tới bức tranh đầy nghệ thuật với hình ảnh làn sóng vỗ rì rào vào bờ cát.  

>> Xem chi tiết mẫu Dune Prima 

 

Đá xuyên sáng Glacier Ice màu trắng trơn

Vẻ đẹp thuần túy màu trắng trơn của đá Glacier Ice phù hợp với rất những người có phong cách đơn giản, thanh lịch.   

>> Xem chi tiết mẫu Glacier Ice

 

Đá Dupont xuyên sáng màu Witch Hazel

quầy bar đá nhân tạo xuyên sáng

Đây là một làn gió mới mang phong cách châu Âu được lấy cảm hứng từ màu nâu của cây phỉ. Các đường vân nhỏ của Witch Hazel khi kết hợp với ánh sáng màu vàng sẽ tạo ra vẻ đẹp vô cùng mạnh mẽ và sang trọng.

 

>> Xem chi tiết mẫu Witch Hazel

 

Bảo Kim - Nhà phân phối đá xuyên sáng nhân tạo Dupont độc quyền

Bảo Kim là địa chỉ cung cấp dòng đá nhân tạo Solid Surface của thương hiệu Dupont của Mỹ độc quyền tại Việt Nam. Trong bảng màu đa dạng của Dupont có rất nhiều loại đá nhân tạo xuyên sáng được sản xuất dựa theo những gam màu hot nhất thị trường. 

Lựa chọn mua đá nhân tạo xuyên sáng của Bảo Kim, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm khi tất cả sản phẩm của chúng tôi đều có giấy chứng nhận và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, Bảo Kim còn nhận thi công các sản phẩm từ đá xuyên sáng nhân tạo như quầy bar bếp, quầy lễ tân, vách ngăn, ốp tường, bàn bếp, bàn ăn,...

Nếu bạn cần tư vấn thêm về đá xuyên sáng nhân tạo thì đừng ngần ngại gọi cho Bảo Kim để được tư vấn chi tiết nhé!

 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0913 123 345

​Email: thanh.phan@baokimcorp.com

 

  
© 2023 Danhantaodupont.com