Phân biệt các loại đá nhân tạo Mỹ, Trung Quốc
slider

Phân biệt các loại đá nhân tạo

12-06-2020
Trên thị trường vật liệu đá nhân tạo sử dụng để làm mặt bếp, bàn ăn, lavabo không phải loại đá nhân tạo nào cũng giống nhau. Bài viết này sẽ so sánh điểm khác biệt của chúng để bạn dễ dàng phân biệt.

Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo là loại vật liệu thường dùng trong thiết kế nội thất thay thế các bề mặt đá tự nhiên được trong thiết kế nội thất cao cấp. Thông thường đá nhân tạo được làm từ đá khoáng tự nhiên, keo Acrylic (Methyl Methacrylate), Alumina Trihydrate (hydroxit nhôm Al(OH)3), chất tạo màu. Tuỳ vào quy trình sản xuất từ Mỹ, Hàn Quốc hay Trung Quốc sẽ có 1 công thức và quy trình sản xuất riêng. 

 
đá nhân tạo
Hộp mẫu đá nhân tạo Solid Surface DuPont Mỹ

 

Đá nhân tạo có ưu điểm vượt trội như độ bền, uốn cong tạo hình, chống chịu lực, chống trầy xước, màu sắc đa dạng, chống thấm, chống ố, kháng khuẩn bảo vệ thực phẩm, bóng đẹp. Nhờ vậy đá nhân tạo trong lĩnh vực thiết kế nội thất đang dần thay thế cho vật liệu truyền thống khác. 

Các loại đá nhân tạo trên thị trường hiện nay

Có rất nhiều bạn lầm tưởng chỉ cần là đá nhân tạo thì tất cả sẽ đều giống nhau. Tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm, bởi mỗi quy trình và công thức chế tạo sẽ có điểm khác biệt. Từ đó chất lượng vật liệu cũng có điểm khác biệt. Tuy không quá rõ rệt nhưng trong quá trình sử dụng mới bị phát hiện ra. 

 
các loại đá nhân tạo
Các loại đá nhân tạo hiện nay

Chẳng hạn đá nhân tạo Trung Quốc sẽ không có quy trình loại bỏ hoàn toàn những lỗ liti trên bề mặt. Điều này làm cho đá Trung Quốc không có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ thực phẩm như đá Solid Surface của Tập Đoàn Dupont Mỹ. Vì nhược điểm này mà khả năng chống thấm cũng chỉ ở mức tương đối. 

 
đá nhân tạo trung quốc
Đá kém chất lượng bị thấm và lộ mối nối
 

Đá Solid Surface của LG được làm từ nguyên liệu bao gồm Nhôm hydroxit, đá khoáng tự nhiên (Alumina Trihydrate) : 52~62%; Acrylic PMMA (Butyl Acrylate-Methyl Methacrylate): 30~47%; Polymer Colorants : 1~5%. Công thức này khác hoàn toàn so với đá nhân tạo Corian. 2/3 khoáng đá tự nhiên và 1/3 keo Acrylic (Methyl Methacrylate) và Alumina Trihydrate (hydroxit nhôm Al(OH)3) và chất tạo màu.

Đơn vị phân phối đá nhân tạo chính hãng chất lượng

Tại thị trường Việt Nam có 3 nguồn gốc sản xuất xứ của đá solid surface từ Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngoài những cái tên có tiếng trên thị trường thì còn một số loại đá “nhân tạo không tên” trôi nổi trên thị trường được các nhà phân phối cung cấp trá hình trên những tên tuổi lớn. 
 

bảng màu đá solid surface
Bảng màu đá Solid Surface

Khi quyết định chọn đá nhân tạo trang trí nội thất cho kiến trúc, bạn nên lựa chọn đơn vị phân phối uy tín. Đặc biệt là các công ty chuyên phân phối độc quyền sẽ luôn đảm bảo được chất lượng. 
 
tính năng của đá solid surface
Tính năng ưu việt của đá Solid Surface
 

Công ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim nhà phân phối độc quyền đá nhân tạo Solid Surface Corian thuộc Tập Đoàn Dupont Mỹ. Để được tư vấn chi tiết, bộ mẫu sản phẩm cùng báo giá chi tiết trên công trình thực tế thi công vui lòng liên hệ Hotline: 0913 123 345  để được hỗ trợ

thi công đá Solid Surface

  
© 2023 Danhantaodupont.com