Kinh nghiệm thiết kế nhà bếp có quầy bar xứng tầm kiệt tác năm 2023
slider

Kinh nghiệm thiết kế nhà bếp có quầy bar xứng tầm kiệt tác năm 2024

08-09-2022
Thiết kế nhà bếp có quầy bar được đánh giá là một ý tưởng tuyệt vời vừa ngăn cách khu vực nhà bếp với phòng khách vừa là điểm nhấn làm toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian. Cùng Bảo Kim tìm hiểu chi tiết về quầy bar bếp tại bài viết!

Thiết kế nhà bếp có quầy bar là gì?

thiet-ke-nha-bep-co-quay-bar
Đảo bếp kết hợp quầy bar màu Cameo White

Quầy bar bếp là một trong những đồ nội thất nhà bếp được sử dụng để ngăn cách giữa bếp và các khu vực còn lại. 

Quầy bar bếp phù hợp với nhiều loại không gian bếp khác nhau, đặc biệt là những căn hộ chung cư thiết kế mở, phòng bếp và phòng khách thông nhau.

Quầy bar bếp cũng có thể kết hợp với nhiều kiểu dáng tủ bếp như tủ hình chữ I, chữ L, chữ U. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm tủ rượu giá treo ly để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Tại sao nên sử dụng thiết kế nhà bếp có quầy bar?

quay-bar-bep-mau-cosmos-prima
Quầy bar kết hợp đảo bếp đá màu Cosmos Prima

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà quầy bar bếp mang lại:

  • Tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian bếp thêm phần nổi bật, sang trọng tiện nghi, thu hút mọi ánh nhìn.

  • Vách ngăn phân chia nhà bếp với các khu vực còn lại. Quầy bar bếp thường được sử dụng trong các không gian nội thất mở bếp và phòng khách thông nhau và đóng vai trò như một công cụ phân chia ranh giới hai khu vực. 

  • Tiết kiệm không gian cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Chỉ cần thêm vài chiếc ghế là quầy bar đã hô biến trở thành một chiếc bàn ăn tiện dụng để cả gia đình đổi gió. Bên cạnh đó đây cũng là không gian tiếp đón bạn bè thân thiết tại những bữa tiệc nhỏ thật “chill”.

  • Tăng sức chứa đồ dùng cho không gian bếp. Bạn có thể đặt một chiếc tủ đa di năng thiết kế thông minh hoặc lò vi sóng, máy rửa bát,... tại vị trí trống phía dưới quầy bar để tiết kiệm tối đa không gian.

  • Bên cạnh đó quầy bar bếp còn mang lại nhiều công dụng khác như: đặt thức ăn, đồ pha chế cafe, hỗ trợ việc nấu nướng, sắp xếp đồ dùng, soạn món ăn,... 

>>> Xem thêm: 6+ mẫu quầy bar bếp mini cho bếp thật “chill"

Vật liệu thiết kế nhà bếp có quầy bar phổ biến hiện nay

dao-bep-mau-trang-glacier-white
Đảo bếp bar màu trắng trơn Glacier White

Có rất nhiều loại vật liệu làm quầy bar bếp. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế, kinh phí thi công mà mỗi gia chủ sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau. Dưới dây, Bảo Kim xin mách nhỏ bạn 3 chất liệu làm quầy bar được ứng dụng phổ biến ở hầu hết các công trình nội thất nhà ở:

  • Quầy bar bếp làm từ đá nhân tạo Solid Surface: Đây là loại đá cao cấp được giới kiến trúc sư vô cùng ưa chuộng. Đá nhân tạo đem lại vô vàn những ưu điểm vượt trội so với các loại vật liệu khác như tính thẩm mỹ cao, sang trọng, độ bền cao với tuổi thọ lên tới 30 năm, khả năng chống thấm nước, kháng khuẩn, dễ lau chùi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, thi công dễ dàng. Đặc biệt là khả năng có thể uốn cong khi gia nhiệt và cho phép ánh sáng đi qua bề mặt đá mang lại hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo. Xem thêm: Giải mẫu lý do Solid Surface Dupont được ưa chuộng nhất thị trường.

  • Quầy bar bếp bằng gỗ: Nội thất gỗ mang lại vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa phảng phất nét cổ điển đậm phong cách Châu Âu. Điểm trừ của gỗ là có giá thành khá cao và độ bền bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại lực như độ ẩm, mối mọt.

  • Quầy bar bếp từ chất liệu kim loại như sắt không gỉ, thép, inox. Mặc dù tiết kiệm chi phí nhưng phong cách này không được đánh giá cao vì không sang trọng như đá nhân tạo và gây khó khăn khi kết hợp với hệ thống tủ bên dưới.

Kinh nghiệm thiết kế nhà bếp có quầy bar sang trọng, hiện đại

dao-bep-mau-trang

Kích thước quầy bar bếp

Yếu tố mà bạn cần phải tính toán đầu tiên trước chính là xác định kích thước quầy bar sao cho phù hợp không gian bếp. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất thì chiều cao lý tưởng nhất của  quầy bar bếp là:

  • Chiều cao khoảng 90-110cm.

  • Chiều rộng khoảng 40-50cm.

  • Chiều dài phụ thuộc vào kích thước không gian bếp và nhu cầu sử dụng của gia chủ. Trường hợp quầy bar bếp của biệt thự thì có thể ưu tiên quầy cao và ngược lại. Tuy nhiên mặt quầy sẽ cao hơn mặt bếp khoảng từ 25-40cm. 

  • Ghế của quầy bar cao khoảng 80cm. Ngoài ra, cũng nên ưu tiên chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với tất cả đối tượng từ người lớn tới trẻ em.

Vị trí đặt quầy

Quầy bar cần được đặt ở vị trí thuận tiện, không chắn lối đi và không lấn chiếm nhiều diện tích của khu vực nấu nướng. Thông thường vị trí đặt quầy bar được ứng dụng nhiều nhất là một góc của phòng bếp hoặc đóng vai trọ như vách ngăn giữa khu vực phòng bếp và phòng khách.

Chất liệu làm quầy bar chất lượng

Chất liệu luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Như đã phân tích ở trên, quầy bar bếp được đánh giá cao hơn cả nhờ vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian. Bạn hoàn toàn có thể đánh bóng bề mặt đá sau một thời gian sử dụng giúp sản phẩm sáng đẹp như mới.

Phong cách đồng nhất với không gian 

Quầy bar cũng cần theo đúng phong cách thiết kế của ngôi nhà để tránh cảm giác lạc quẻ giữa không gian. Nếu không gian nhà bếp theo phong cách hiện đại thì quầy bar cần lược bớt các chi tiết rườm rà, phức tạp. Đối với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì hướng tới sự sang trọng, quý phái nên sẽ ưu tiên các vật trang trí trên bề mặt quầy bar có họa tiết đan xen giữa hiện đại và cổ điển.

Chọn màu sắc hợp lý

dao-bep-ket-hop-quay-bar-dune-prima
Đảo bếp kết hợp quầy bar đá màu Dune Prima

Chọn màu sắc cho quầy bar cũng cần quan tâm tới tông màu chủ đạo của tổng thể căn nhà. Nếu không gian nội thất nghiêng về sắc trắng thanh lịch hay xám đen trẻ trung, hiện đại thì quầy bar cũng nên theo tông tương tự.

Thêm một lưu ý về màu sắc là quầy bar bếp ở khu vực nấu nướng, lựa chọn hợp lý nhất là cần tránh những gam màu rực rỡ vì sẽ gây rối mắt, nóng nực.

Lựa chọn dạng quầy bar phù hợp với không gian bếp nhỏ

Quầy bar bàn gắn tường là lựa chọn hoàn hảo cho những căn bếp, hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp nhằm tận dụng tối đa các góc tường giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về thiết kế nhà bếp có quầy bar và những lưu ý khi bắt tay vào thực hiện hóa ý tưởng căn bếp thật chill. Để lựa chọn vật liệu đá nhân tạo làm quầy bar đẹp nhất, bền đẹp và “sống mãi” với thời gian, bạn hãy liên hệ với Bảo Kim để được tư vấn chi tiết nhé!

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0913 123 345


  
© 2023 Danhantaodupont.com