Chất liệu Liquid Acrylic Resin (LAR) - Acrylic là gì? Nó có độc hại không?
slider

Chất liệu Liquid Acrylic Resin (LAR) - Acrylic là gì? Nó có độc hại không?

28-02-2020
Chất liệu Acrylic được sử dụng đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau. Góp phần tạo nên các sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng chưa biết về loại chất liệu này. Còn đang băn khoăn có nên chọn sản phẩm nội thất làm từ Liquid Acrylic Resin cho ngôi nhà của mình.

Liquid Acrylic Resin (LAR) - Acrylic là gì?

Acrylic là một loại vật liệu có tên khoa học là Poly Methyl Methacrylate (PMMA). Acrylic được tinh chế từ dầu mỏ và có hơn 50 loại màu sắc khác nhau từ màu trong suốt đến các màu sắc rực rỡ. Liquid Acrylic Resin (LAR) có nhiều ưu điểm vượt trội như: chịu nhiệt cao,  dễ lau chùi, chống trầy xước,… Chất liệu này thường được dùng để chế tạo ra các sản phẩm, vật dụng trang trí nội thất.

 
Chất liệu LAR
Liquid Acrylic Resin (LAR) có hơn 50 loại màu sắc khác nhau

Ngoài ra chất liệu này đặc biệt quen thuộc trong ngành y. Nó được dùng để chế tạo ra răng giả, xương chậu, xương giả,... dùng trong phẫu thuật. Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của cho người cao tuổi. Được cung cấp bởi Công ty Lucite International thuộc Tập đoàn hóa chất Mitsubishi.

Đặc điểm của chất liệu Acrylic

  • Màu sắc đa dạng: Trên thị trường có hơn 40 màu sắc khác nhau của Liquid Acrylic Resin (LAR). Từ những màu trẻ trung, năng động đến các màu có vân gỗ sang trọng và nhã nhặn. Nhờ vào đặc điểm này mà các sản phẩm làm từ vật liệu Acrylic đều có thể sử dụng cho hầu hết mọi không gian với những phong cách thiết kế khác nhau.

  • Không bị bay màu trong quá trình sử dụng: LAR là loại vật liệu an toàn, không độc hại cực kỳ lành tính, thân thiện với con người. Chất liệu “Xanh” thân thiện với môi trường, chất liệu này có thể tái chế. Cho nên bạn có thể an tâm khi lựa chọn những sản phẩm, nội thất làm từ chất liệu đặc biệt này cho ngôi nhà thân yêu của bạn. 

  • Một số ưu điểm khác như: Khả năng  chịu nhiệt cao, chịu được tác động, nhẹ và dẻo nên dễ dàng gia công, không lo bị cong, vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng.

Tính chất chất của vật liệu Liquid Acrylic Resin (LAR)

Chất liệu Liquid Acrylic Resin (LAR) có độ mềm dẻo nên rất dễ uốn. Ngoài ra, LAR còn có một số đặc điểm nổi trội khác như:

 
tính năng đá solid surface
Acrylic có giá trị thẩm mỹ cao, vật liệu sang trọng cho nội thất căn nhà

 

Khả năng chống ẩm thấp

Chất liệu Liquid Acrylic Resin (LAR) có bề mặt với khả năng chống ẩm rất cao. Chính vì vậy những sản phẩm nội thất được chế tạo từ vật liệu này là sản phẩm cho phòng tắm, nhà bếp hoặc các sản phẩm trang trí cho khu vực sân vườn.

Độ bền cao

Acrylic có đặc tính chống va đập, chống trầy xước nên sẽ giúp bảo vệ bề mặt sản phẩm, gia tăng tuổi thọ đồ nội thất nhà bạn. Các tác động vật lý thông thường rất khó để làm vỡ bề mặt Acrylic. 

Có giá trị thẩm mỹ

Vật liệu Acrylic vốn có bề mặt nhẵn bóng như gương trong. Tạo cho người nhìn cảm giác sự sang trọng của chất liệu, có giá trị thẩm mỹ rất cao. 

 
bon-tam-dat-san
Không gian phòng tắm sang trọng với vật liệu từ Liquid Acrylic Resin (LAR)

 

bon-tam-nam-dat-san
Không gian phòng tắm sang trọng với vật liệu từ Liquid Acrylic Resin (LAR)

Acrylic có nhiều loại màu sắc độc đáo bắt mắt từ trong suốt tới các màu sắc nổi bật. Màu sắc của vật liệu này cũng rất bền, khó phai màu. Rất đáng để bạn đầu tư để sử dụng lâu dài mà không sợ hiện tượng phai hay bạc màu ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm

Thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng

Sử dụng đồ nội thất từ chất liệu Acrylic thân thiện với môi trường lại an toàn với sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo sản phẩm từ chất liệu LAR sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

thông tin vật liệu LAR
Chất liệu Acrylic thân thiện với môi trường

Cũng chính vì vậy mà chất liệu Liquid Acrylic Resin (LAR) cực kì thích hợp để lựa chọn sản phẩm được làm từ LAR. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như tủ bếp,  bồn tắm nằm Saturn Hàn Quốc. Đặc biệt những gia đình có con nhỏ hay người lớn tuổi nên sử dụng sản phẩm được làm từ chất liệu dành riêng cho sức khỏe con người này.


  
© 2023 Danhantaodupont.com