5 thiết kế bếp tân cổ điển đẹp bất chấp thời gian
slider

5 thiết kế bếp tân cổ điển đẹp bất chấp thời gian

22-08-2022
Thiết kế bếp tân cổ điển được đánh giá cao bởi sự đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Cùng Bảo Kim tìm hiểu về phong cách độc đáo này qua bài viết!

Thiết kế bếp tân cổ điển được giới kiến trúc sư đánh giá cao bởi sự đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về phong cách độc đáo này thì đừng bỏ qua bài viết!

Thiết kế bếp tân cổ điển là gì?

thiet-ke-bep-tan-co-dien

Thiết kế bếp tân cổ điển là phong cách đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển cầu kỳ và nét phóng khoáng, tối giản của hiện đại. Phong cách này đề cao sự sang trọng, đẳng cấp và tập trung vào những đồ dùng đa di năng.

Thiết kế phòng bếp theo phong cách tân cổ điển phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc nội thất từ biệt thự sang trọng tới căn hộ chung cư nhỏ.

Đặc điểm của thiết kế bếp tân cổ điển

Trước khi bắt tay vào thiết kế không gian bếp tân cổ điển, bạn cần nắm rõ những đặc tính nổi bật của phong cách này:

  • Giao thoa giữa hơi thở cổ điển và hiện đại: Họa tiết, hoa văn trang trí theo phong cách tân cổ điển được chắt lọc, lược bớt chi tiết cầu kỳ và ưu tiên sử dụng các vật dụng đa di năng mang hơi thở hiện đại.

  • Ưu tiên màu sắc sang trọng: Những gam màu được sử dụng phổ biến trong phong cách này là màu trung tính như xám, đen, kem, trắng, be,... Khi kết hợp với các vật trang trí màu đồng, bạc hoặc đèn chùm tỏa ánh sáng màu vàng sẽ giúp căn bếp thêm phần lung linh.

  • Không gian có tính cân xứng: Đặc điểm này được thể hiện qua sự tính toán tỷ lệ hoàn hảo giữa các đồ dùng và phân chia không gian thành từng khu vực cân đối.  

  • Sử dụng chất liệu, đồ dùng cao cấp: Không gian bếp tân cổ điển được chú trọng đầu tư nội thất cao cấp như tủ gỗ, ghế gỗ, bàn bếp, tủ bếp, đảo bếp ốp bằng đá nhân tạo Solid Surface.

  • Sắp xếp đồ dùng khoa học, hợp lý: Bên cạnh nét đẹp cổ điển thì nhà bếp theo phong cách tân cổ điển cũng đề cao sự tiện nghi. Theo đó không gian bếp thường được sắp xếp một cách gọn gàng, tinh giản.

Gợi ý 5 màu đá nhân tạo phù hợp với thiết kế bếp tân cổ điển

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 mẫu đá nhân tạo Solid Surface của thương hiệu Dupont (Mỹ) được cung cấp tại Bảo Kim:

Đá vân mây Gray Onyx 

mat-bep-mau-xam-gray-onyx
Mặt đá bếp Gray Onyx

Đứng đầu danh sách là tông màu xám vân mây Gray Onyx mang hơi thở vừa hiện đại, vừa  có chút gì đó nên thơ, lãng mạn. Họa tiết vân mây uốn lượn gợi cảm giác thư thái giúp các bà nội trợ có thêm cảm hứng nấu nướng. Màu vân mây sáng giúp không gian thêm phần thoáng đãng khi kết hợp với đồ nội thất tối màu sẽ tạo ra sự tương phản độc đáo thu hút mọi ánh nhìn. 

Để tạo thêm tính cổ điển cho không gian, gia chủ có thể sử dụng hệ thống ánh sáng màu vàng và các vật trang trí cổ điển.

Thông tin về màu Gray Onyx

Màu Rain Cloud thanh lịch, thời thượng

mat-bep-da-rain-cloud
Đá bếp màu Rain Cloud

Rain Cloud được ưa chuộng bởi vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại. Họa tiết đá gây ấn tượng mạnh với sự hòa quyện giữa hai gam màu trắng xám tưởng chừng đối lấp. Các hạt đá trắng lấp lánh điểm xuyết tạo nên sự hài hòa trong từng đường nét.

 Thông tin về màu Rain Cloud 

Màu Dune Prima mang hơi thở biển cả

da-bep-mau-dune-prima
Đá bếp màu Dune Prima
 

Dune Prima là dòng sản phẩm đá nhân tạo Solid Surface được Bảo Kim nhập khẩu từ Mỹ. Dune Prima được đánh giá cao về tính nghệ thuật với những đường vân tinh xảo trên nền vàng nâu hệt như những cơn sóng vỗ vào bờ cát.

Thông tin về màu Dune Prima

Màu Witch Hazel phảng phất vẻ đẹp Châu Âu

da-bep-mau-witch-hazel
Mặt đá bếp màu Witch Hazel

Thiết kế vân đá nhỏ của đá Solid Surface Corian màu Witch Hazel lấy cảm hứng từ cây phỉ - một giống cây phổ biến ở Châu Âu.

Kết hợp đá màu Witch Hazel với đồ nội thất gỗ chắc chắn sẽ biến hóa không gian bếp trở nên sang trọng, đẳng cấp đậm chất Châu Âu.

Thông tin về màu Witch Hazel 

Không gian bếp màu River Pearl đẳng cấp

da-bep-mau-river-pearl
Mặt đá bếp màu River Pearl

Với tông trắng be chủ đạo River Pearl  góp phần giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đồng thời mang lại cảm giác bình yên, thư thái giúp gia chủ xua tan mệt mỏi để tận hưởng không khí ấm cúng khi thưởng thức bữa tối cùng gia đình. 

Xem thêm thông tin về màu River Pearl

Nguyên tắc trong thiết kế bếp tân cổ điển 

Bảo Kim mách nhỏ bạn mẹo thiết kế không gian bếp tân cổ điển đúng chuẩn:

  • Sử dụng các vật dụng cao cấp, đa di năng vừa tạo điểm nhấn cho không gian, vừa tăng tính tiện lợi phục vụ nhu cầu đời sống. Mặt khác, việc ứng dụng đồ dùng cao cấp cũng giúp cho không gian mang vẻ đẹp vượt thời gian, không lo bị lỗi thời.

  • Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian. Khi thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển, bạn cần lưu ý tới việc bố trí hệ thống ánh sáng cho không gian bằng cách ưu tiên nhiều cửa sổ hoặc sử dụng cửa kính.

  • Cân nhắc yếu tố phong thuỷ. Bên cạnh việc lựa chọn các đồ vật, mẫu thiết kế theo sở thích, gia chủ cũng cần quan tâm tới yếu tố phong thủy. Theo quan niệm phương Đông, khi chọn màu sắc, chất liệu và cách bố trí cửa ra vào hay sắp xếp đồ dùng thì bạn cũng cần chú ý tới vấn đề mệnh hợp với gia chủ. Chi tiết tham khảo tại bài viết Tư vấn chọn đá mặt bếp theo phong thủy cho gia chủ

  • Chọn các loại đá ốp tường, ốp tủ, bàn ghế cao cấp. Lựa chọn hoàn hảo nhất về chất lượng cho bạn chính là đá nhân tạo. Với những đặc tính ưu việt như độ bền cao, đảm bảo an toàn cho người dùng, dễ lau chùi, chống thấm nước, kháng khuẩn tốt, màu sắc đa dạng, thi công dễ dàng,... Solid Surface là lựa chọn vật liệu ốp nhà bếp đáng để bạn đầu tư. 

Trên đây là thông tin về thiết kế bếp tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp được Bảo Kim tổng hợp lại. Hy vọng bài viết giúp bạn có được ý tưởng cho căn bếp “không bao giờ lỗi thời”. Nếu bạn cần tư vấn thêm về vật liệu đá nhân tạo cao cấp thì đừng ngần ngại liên hệ cho Bảo Kim nhé!
Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0913 123 345

​Email: thanh.phan@baokimcorp.com

  
© 2023 Danhantaodupont.com